Jose Luis Mendilibar phát biểu với tư cách là người quản lý Sevilla – ‘Chúng ta phải xem chúng ta đang đi trên chân nào’

Tân huấn luyện viên của Sevilla, Jose Luis Mendilibar, đã tổ chức buổi họp báo đầu tiên kể từ khi đến câu lạc bộ, và yêu cầu đội của ông đừng nghĩ rằng họ giỏi hơn các đối thủ xuống hạng khi họ chiến đấu để duy trì vị thế. Thay vào đó, công việc của ông là nhắc nhở các cầu thủ rằng họ giỏi như thế nào, theo lời của huấn luyện viên kỳ cựu xứ Basque.

Nói chuyện với Marca, Mendilibar được hỏi thông điệp của ông gửi tới các cầu thủ trong ngày đầu tiên nắm quyền là gì. Ký tên vào buổi tối ngày hôm qua, anh ấy đã tiến hành buổi tập đầu tiên chỉ vài giờ sau đó.

“Thông điệp của ngày đầu tiên không hề dễ dàng. Tôi không im lặng trong suốt quá trình đào tạo họ bắt đầu hiểu những gì bạn muốn làm. Chúng tôi có thời gian mặc dù rất nhiều người phải nghỉ thi đấu vì các kỳ thi quốc tế và điều đó sẽ khó khăn vì họ đến muộn. Và từ đó, bắt đầu. Điều duy nhất quan trọng là nó chảy. Ngày qua ngày, chúng tôi sẽ sửa chữa mọi thứ và họ sẽ lấy nó.”

Theo quan điểm của anh ấy, không có sự điều chỉnh rõ ràng nào với phía Sevilla này, thay vào đó, đó là khoảng thời gian ban đầu để đánh giá và cảm nhận lẫn nhau trước khi cố gắng đi theo một hướng nhất định.

“Không có chìa khóa. Tôi có thể đưa ra một ý tưởng nhưng tôi phải thấy rằng nó được chấp nhận. Việc đầu tiên là tìm hiểu nhau, xem mình khập khiễng ở đâu và có mười ngày để hiểu nhau hơn rồi từ đó thi đua. Nỗ lực phải có. Mười năm qua, câu lạc bộ đã đứng đầu và tình hình này rất khó khăn cho các cầu thủ, nhưng chúng tôi phải làm cho họ thấy rằng chúng tôi phải chơi từng trận một và không được phát điên.”

Không còn nghi ngờ gì nữa, phần lớn công việc của anh ấy sẽ là khôi phục tinh thần của đội bóng đã về thứ 4 ở mùa giải trước.

“Tôi có thời gian để xem Sevilla và các cầu thủ. Với những ý tưởng tôi có thể mang lại, những gì tôi có là một cầu thủ bóng đá vĩ đại giờ bị suy giảm tinh thần vì hoàn cảnh. Họ cần phải làm cho tôi thấy họ giỏi như thế nào. Chúng ta phải giúp đỡ lẫn nhau. Rằng chúng ta tin tưởng lẫn nhau.”

Anh ấy cũng yêu cầu đội của mình nỗ lực và làm việc tương xứng với những gì mà các đối thủ xuống hạng của họ sẽ làm trong 12 tháng cuối cùng của mùa giải.

“Tất cả chúng ta đều thấy nó như nhau. Tám đội trong ba điểm. Bây giờ bạn 19 hay 14 không quan trọng. Bạn mất một và bạn đi đến vị trí thứ hai. Hãy nghĩ Cadiz. Họ đã quen với tình trạng này, thường là năm này qua năm khác. Đối với Sevilla là lần đầu tiên trong những năm gần đây. Chúng ta phải thoát ra khỏi điều này, nhưng chúng ta không thể nghĩ rằng chúng ta sẽ tốt hơn nếu không chiến đấu, không chạy nhảy, không chơi đùa.”

Mendilibar nói rằng nếu hai tháng rưỡi này diễn ra suôn sẻ, sẽ không có vấn đề gì trong việc tìm kiếm sự chấp thuận để anh ấy tiếp tục, nhưng anh ấy đã không vượt lên được chính mình. Anh ấy cũng thừa nhận rất khó để nói không với một câu lạc bộ như Sevilla.

Với những lời nói của anh ấy về việc tập thể dục với cái chân khập khiễng của Sevilla, và tìm hiểu các cầu thủ của anh ấy, đã có một sự khác biệt trực tiếp so với huấn luyện viên tiền nhiệm Jorge Sampaoli. Huấn luyện viên người Argentina đang cố gắng áp đặt tầm nhìn chính xác của mình lên phía Sevilla, trong khi Mendilibar có vẻ như sẽ áp dụng một cách tiếp cận mềm mỏng hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *